Cách bảo dưỡng nhông sên dĩa tại nhà đúng cách, tiết kiệm và hiệu quả.

Đăng bởi Thức Lê vào lúc 21/05/2021

Cách bảo dưỡng nhông sên dĩa tại nhà đúng cách, tiết kiệm và hiệu quả.

Dụng cụ , vật dụng và các dung dịch cần chuẩn bị:
 - Khoá T, cờ lê , tuýp phù hợp với xe của bạn để tháo carte che sên và nắp mang cá.
 -Bàn chải nhỏ , bàn chải 3 mặt .
- Dung dịch gồm : dầu lửa hoặc
 dung dịch rửa vệ sinh sên chuyên dụng như Wow Lube71 hoặc Voltronic IX69
Trong đó dầu hôi (dầu lửa; dầu hỏa) - kerosene là dung dịch hiệu quả và tiết kiệm nhất mà không hại các phốt cao su ), dung dịch bôi trơn dưỡng sên như Penrite Chain Lube Road, Penrite Chain Lube Race..v.v

Bước 1: Vệ sinh sên

-Dùng dụng cụ để tháo rời Carte che sên và nắp mang cá che nhông trước.
-Dùng dầu hỏa xịt đều hết cả 3 bộ nhông sên dĩa, xịt cả vào ổ nhông, cao su đỡ sên, chân chống và các bộ phận dính bẩn từ sên.


-Đồng thời dùng bàn chải 3 mặt để cọ hết toàn bộ 4 mặt sên, dùng bàn chải nhỏ hoặc cọ nhọ để vệ sinh ổ nhông, dĩa và các bộ phận khác. Lưu ý không để dầu hỏa bay hơi, nếu thấy dầu hỏa gần bay hơi hết thì phải xịt lại lần nữa.


Để tiện hơn cho việc vệ sinh không gây mùi hôi và nhanh hơn, AM khuyến cáo bạn sử dụng dung dịch dưỡng sên chuyên dụng như Wow Lube71 hoặc IX69. Ngoài khuyết điểm về giá thành không rẻ như dầu hỏa nhưng ưu điểm giúp vệ sinh sên cực nhanh, không gây mùi hôi trong nhà, không hại da tay, không để lại vệt dầu khó tẩy rửa sên sàn nhà)
-Sau khi đã vệ sinh bằng dung dịch vệ sinh sên hoặc dầu hỏa, dùng vòi nước nhẹ để rửa trôi tất cả dung dịch tẩy rửa.
Lưu ý chỉ dùng vòi nước nhẹ, hoặc nếu dùng vòi nước áp lục, phải để vòi xịt các sên tối thiểu 30cm và xịt góc 45 độ, tránh xịt trực tiếp vào phốt cao su của sên, đối với sên không phốt có thể dùng vòi áp lực thoải mái.

-Tương tự vệ sinh carte che sên và mang cá với các bước như trên.

Bước 2: Lau khô và làm nóng sên

Đây là bước quan trọng nhưng rất nhiều anh bỏ qua.
Khi nhông sên dĩa còn ướt và lạnh sau khi vệ sinh sên, nếu xịt ngay dung dịch dưỡng sên vào, dung dịch dưỡng sên sẽ bị pha loãng hoặc khó thẩm thấu vào sâu bên trong mắt sên, dưỡng sên chỉ có thể bám bên ngoài bề mặt.

-Dùng khăn khô để lau lại toàn bộ nhông sên dĩa, có thể dùng vòi xịt khí nhưng phải đảm bảo khí ra phải khô và không có hơi nước.


-Sau đó dựng chống đứng cho xe chạy không tải 5p, hoặc có thể đưa xe ra ngoài chạy với quảng đường 3-5km để nhiệt từ động cơ sẽ làm nóng toàn bộ nhông sên dĩa.
Việc này giúp hơi nước bốc hơi hết và nhờ có nhiệt độ cao, dưỡng sên sẽ dễ dàng thẩm thấu vào trong sên hơn.

Bước 3: Xịt dưỡng sên

Anywhere Man khuyên bạn nên dùng dưỡng sên từ Penrite với 2 loại chính Penrite Road và Penrite Race.
Bình xịt dưỡng sên Penrite với thiết kế 2 vòi thông minh (dạng tia và dạng tỏa)
 
-Dùng vòi dạng tia để xịt từ từ ở 2 rảnh phốt cao su, hướng xịt 45 độ từ trên xuống, vị trí xịt và điểm giữa của đoạn sên dưới, giúp dưỡng sên không xịt bắn vào mâm xe hay gắp xe, và cũng là vị trí tối ưu nhất để dưỡng sên thẩm thấu vào phốt cao su được tốt hơn.

-Dùng vòi dạng tỏa để xịt áo toàn bộ mắt sên, đưa vòi cách xa sên khoảng 20cm vừa xịt nhẹ vừa quay bánh xe ở tốc độ chậm, xịt vừa đủ 1 vòng là được.
Lưu ý: không xịt quá nhiều, đối với 2 thao tác xịt trên, mỗi thao tác chỉ xịt 1 vòng sên là đủ, việc xịt quá nhiều dưỡng sên không làm tăng hiệu quả mà còn có thể gây bẩn mâm xe, vành xe, gắp xe và một số bộ phận khác.
-Sau khi xịt dưỡng phải đợi ít nhất 30 phút để dưỡng sên được cô đặc lại, nếu vừa xịt dưỡng xong và đi ngay có thể gây bắn dưỡng sên khắp xe, làm bẩn xe và kém hiệu quả.
 
Các sản phẩm chăm sóc sên có tại Anywhere Man Motocare:
https://anywhereman.vn/collections/cham-soc-nsd
popup

Số lượng:

Tổng tiền:

Xin chào
close nav