Những vấn đề của thắng đĩa

Đăng bởi Khanh Lê vào lúc 05/06/2021

Trong quá trình vận hành sẽ không tránh khỏi những sự cố gây khó chịu , một phần do người sử dụng chưa biết cách vận hành xe một cách hiệu quả, ngoài ra còn do xe sử dụng một thời gian dài thì một số bộ phận cần phải được thay thế, bảo dưỡng.

 

* Một số trường hợp thường gặp với thắng đĩa như:

- Đĩa thắng bị mài mòn

- Thắng kêu

- Mất chức năng thắng

- Má thắng bị mài mòn và chai cứng

- Thắng bị bó

Đĩa thắng bị mài mòn sau 1 thời gian dài sử dụng . Cách khắc phục : mài 2 mặt đĩa cho phẳng lại hoặc thay mới nếu đã quá mỏng .

Thắng bị kêu do phần đĩa đã mòn và má thắng thì mới thay tạo nên sự ko ăn khớp giữa các mặt đĩa và má . Trường hợp 2 là do trong má có nhiều tạp chất kim loại ( khi má mòn đến phần có tạp chất nhiều thì sẽ tạo ra nhiều tiếng "ken két" khi dắt xe và thắng khi đi chậm) . Và cuối cùng là kiểm tra độ thẳng của đĩa thắng .

Mất thắng ! Bộ phận thắng đĩa gồm có : tay thắng ( pen đạp),dây dầu, cụm piston( heo dầu) . 

 ~ tay thắng ( pen đạp ) : quá trình sự dụng dài dẫn đến xilanh trong hệ thắng bị kẹt làm mất khả năng ép dầu .

~ dây dầu thường đc làm bằng sợ bố , theo thời gian sẽ chai dần . Cần kiểm tra rò rỉ ( đặt biệt là 2 đầu kết nối ) . 

~ cụm piston( heo dầu ): đc đặt dưới thấp , do đó bộ phận này nhanh bẩn và bụi bẩn lâu ngày dễ len lõi và piston đẩy .

Trường hợp khác mà khách hàng hay gặp phải là dầu thắng bị lòn nước . 

Má thắng bị mài mòn có thể do trong quá trình sử dụng người lái xe bóp thắng quá nhiều hoặc một thời gian dài vận hành má thắng sẽ bị mài mòn. Các bạn có thể thấy hiện tượng rất nhiều người sau một thời gian ngắn đi xe trong nội thành tpHCM phải đi thay má thắng vì tình trạng  kẹt xe khiến cho phanh đĩa lúc nào cũng hoạt động liên tục khiến cho má thắng  bị mài mòn rất nhanh.

Bó thắng là do trong quá trình sử dụng phanh đĩa, một tác động nào đó đã làm cho đĩa thắng bị cong vênh. Hoặc cũng có thể do dầu phanh bị biến chất do tác động của môi trường bên ngoài làm ảnh hưởng tới bề mặt piston và xilanh của hệ thống thắng dẫn tới hiện tượng bó kẹt.

Sẽ rất mất an toàn khi thắng bị bó hoặc sử dụng thắng đĩa không đúng cách, đặc biệt với các lốp xe có bề mặt tiếp xúc nhỏ. Khi thắng xe ở tư thế không thẳng lái trên bề mặt đường trơn rất dễ gây hiện tượng trượt xe dẫn đến bị ngã.

Lời khuyên

Hãy tìm hiểu nguyên lý hoạt động của hệ thống thắng đĩa sẽ giúp người lái xe vận hành tốt hơn.

Với dầu dầu, không nên hòa trộn các loại dầu với nhau mà chỉ được sử dụng một loại dầu thắng duy nhất để hệ thống phanh hoạt động an toàn. Trong quá trình sử dụng nên thay dầu thắng đĩa định kỳ.

Các bộ phận còn lại trong hệ thống thắng đĩa cũng cần được bảo dưỡng định kỳ theo hướng dẫn cụ thể của nhà sản xuất cũng như lời khuyên của các chuyên gia kỹ thuật.

Việc bảo dưỡng hay thay thế phụ tùng xe máy rất quan trọng, nó giúp chúng ta phát hiện những hỏng hóc mà xe máy gặp phải để khắc phục kịp thời.

Qua việc tìm hiểu một số lưu ý khi sử dụng thắng đĩa mà  đã chia sẻ, chắc chắn phần nào giúp mọi người hiểu được tầm quan trọng của hệ thống đĩa trong quá trình vận hành xe máy. 

Anywhere man motocare của chúng tôi có các dịch vụ vệ sinh full heo dầu , cùng với đó là thay dầu thắng mới cũng như kiểm tra định và thay mới má thắng đĩa thắng  .

https://anywhereman.vn/collections/cum-con-cum-thang-binh-dau

popup

Số lượng:

Tổng tiền:

Xin chào
close nav